Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1)
nguyenvanquang1974
2023-12-05T09:32:08+07:00
2023-12-05T09:32:08+07:00
https://bqlctgt.khanhhoa.gov.vn/khbmt/kh-bmt-685.html
https://bqlctgt.khanhhoa.gov.vn/uploads/news/topics/projects.jpg
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình Giao thông
https://bqlctgt.khanhhoa.gov.vn/uploads/logo_m.png
Thứ hai - 30/01/2023 09:30
Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1)
Tên dự án: Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1)
Mục tiêu: Đầu tư dự án nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải, không gian phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại; góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, xóa đói giảm nghèo; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Quy mô đầu tư: Cấp đường: Đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế Vtk=100km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 “Đường ô tô cao tốc - Yêu cầu thiết kế” tuân thủ theo Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
Giai đoạn hoàn chỉnh: Quy mô cao tốc 04 làn xe hoàn chỉnh Bn=24,75m.
Giai đoạn 1: Đoạn Km0÷Km8+500 (hết nút giao CT.01) quy mô 04 làn xe hoàn chỉnh Bn=24,75m; Đoạn Km8+500÷Km32+00 quy mô 04 làn xe phân kỳ Bn=17m; Riêng đối với làn dừng khẩn cấp bố trí không liên tục với khoảng cách từ 4÷5km/vị trí/1 bên, bảo đảm an toàn khai thác (phù hợp với TCCS 42:2022/TCĐBVN).
Tuyến chính: Mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 191Mpa.
Các nhánh nút giao liên thông: Mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 160Mpa.
Công trình cầu thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017 “Thiết kế cầu đường bộ”.
Tải trọng thiết kế HL93.
Đầu tư xây dựng 03 nút giao liên thông và liên thông khác mức đảm bảo các nhánh kết nối phù hợp với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm: (i) Nút giao đầu tuyến kết nối với QL1 tại Km0+000, hình dạng nút giao: vòng xuyến; (ii) Nút giao CT01 (kết nối cao tốc Vân Phong - Nha Trang) tại Km7+713,66, hình dạng nút giao: hoa thị hoàn chỉnh; (iii) Nút giao QL26 tại Km20+963,66, giai đoạn hoàn chỉnh dạng kim cương (cao tốc vượt QL26), giai đoạn 1 xây dựng cầu vượt trực thông; đảm bảo kết nối êm thuận, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, vận hành và đảm bảo yếu tố kinh tế - kỹ thuật.
Giao cắt trực thông với đường địa phương, đường dân sinh: Xây dựng 02 cầu vượt trực thông trên các đường ngang vượt qua đường cao tốc và 15 hầm chui trên tuyến.
Tần suất thiết kế: Thiết kế đảm bảo tần suất P = 1%.
Tổng mưc đầu tư: 5.333,307 (tỷ đồng)
Nhóm: Dự án quan trọng quốc gia
Cơ cấu vốn: Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025, nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 – 2030.
Địa đểm thực hiện dự án: Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Thời gian: Từ năm 2022- đến năm 2027