Khánh Hoà nỗ lực đưa vào khai thác Tỉnh lộ 3 vào cuối tháng 10/2022

Thứ năm - 20/10/2022 18:46
Dự án Tỉnh lộ 3 là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, có vai trò khớp nối giao thông của khu vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây cũng là là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau 2 năm thi công, đến nay, công trình đang khẩn trương hoàn tất những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác từ cuối tháng 10/2022.
Khánh Hoà nỗ lực đưa vào khai thác Tỉnh lộ 3 vào cuối tháng 10/2022
Dự án tỉnh lộ 3 có tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Tỉnh lộ 3 là 44,66 ha (trong đó Nha Trang là 22,63 ha và Cam Lâm là 22,03 ha). Tổng số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án là 715 trường hợp (trong đó, huyện Cam Lâm 265 trường hợp; TP. Nha Trang 450 trường hợp). Đến nay, huyện Cam Lâm đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho ban để thi công hoàn chỉnh giai đoạn 1 của Tỉnh lộ 3; trên địa phận TP. Nha Trang còn vướng 2 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng tại các đoạn ưu tiên. Đối với công tác xây dựng, nhà đầu đã triển khai thi công đào đắp nền đường được 12,2/13,6 km và thi công móng cấp phối đá dăm được 12,2/13,6 km; thi công bê tông nhựa 11,6/13,6 km. Hiện các mũi thi công đang khẩn trương đào đắp nền đường và thảm các lớp cấp phối, hệ thống thoát nước của đoạn III ( đường Phong Châu nối dài đến ngã tư nghĩa trang Phước Đồng); thảm bê tông nhựa cầu Phước Đồng và thi công đường dẫn mố M1, M2 thuộc cầu Phước Thượng. Về giải ngân vốn đầu tư công, đến nay đã giải ngân được 107,949 tỷ đồng/ tổng kế hoạch vốn năm 2022 là 110,597 tỷ đồng, đạt 97,6%. Theo dự toán, số vốn còn lại sẽ giải ngân hết trong năm 2022.

Theo ghi nhận, tại khu vực cầu Phước Thượng (xã Phước Đồng), không khí thi công đang rất nhộn nhịp, khẩn trương. Các máy móc, trang thiết bị phương tiện và nhân lực được huy động tối đa để thi công đường dẫn mố M1 và M2. Do vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nên thời gian qua, việc triển khai thi công đồng bộ các hạng mục của cầu gặp khó khăn khiến tiến độ bị chậm trễ.
tl31

Đến cuối tháng 9/2022, UBND thành phố Nha Trang mới hoàn thành công tác giải phóng và bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công phần cầu cho đơn vị. Vì vậy, Ban cùng với nhà thầu đã tổ chức tăng ca thi công liên tục từ 6h - 22h để đảm bảo tiến độ. Song song đó còn tổ chức 3 mũi thi công ở các đoạn khác đế đưa công trình về đích vào tháng 10 này theo chỉ đạo của tỉnh.
Chiều ngày 20/10, Trực tiếp thị sát tiến độ thi công, ông Nguyễn Anh Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục khó khăn về điều kiện thời tiết, dốc toàn lực để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện công trình để đưa vào khai thác .
 Dự kiến là cuối tháng 10 sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật, do đó trong thời gian tới tỉnh yêu cầu ban quản lý dự án, nhà thầu thi công tập trung trang thiết bị phương tiện năng lực, khắc phục những khó khăn về thời tiết để phấn đấu hoàn thành việc thông xe kỹ thuật theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

  Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật toàn tuyến trước ngày 30/10/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cũng mong muốn UBND tỉnh đề nghị Trung tâm phát triển quỹ đất Nha Trang và huyện Cam Lâm sớm yêu cầu các trường hợp đã nhận tiền đoạn từ ngã tư nghĩa trang đến giáp huyện Cam Lâm chặt cây, tháo dỡ vật kiến trúc và bàn giao mặt bằng đủ chỉ giới 42m để Ban tổ chức cắm mốc ranh giải phóng mặt bằng cho dự án; Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Cam Lâm yêu cầu các trường hợp đã nhận tiền chặt cây, tháo dỡ vật kiến trúc bàn giao mặt bằng đủ chỉ giới 42m thuộc giai đoạn 2, tránh trương hợp người dân tái lấn chiếm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của Lãnh đạo Ban

TIỂU SỬ TÓM TẮT LÃNH ĐẠO BAN Họ và tên lãnh đạo Chức vụ ĐẶNG HỮU TÀI Giám đốc PHẠM VĂN HÒA Phó Giám đốc thường trực CAO ĐÌNH TRIẾT Phó Giám...

Tiếp cận thông tin
Cơ Sở Dữ Liệu Văn Bản Pháp Luật Quốc Gia
Tiếp nhận PAKN
Tuyen Giáo KH
Dien Bien Hoa binh
BHXH
Trung tâm lưu trữ lịch sử
Tủ sách phap luat
Cổng thông tin chuyển đổi số
ĐCSVN
Học tập HCM
Chóng Diễn Biến Hòa Bình
Công tác Phòng chống tham nhũng
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
LỊCH LÀM VIỆC
Lịch công tác của UBND tỉnh KH
Lịch làm  việc UBND TP Nha Trang
Lịch công tác của Ban
TB moi Họp
TBKL cuoc hop
Lịch tiếp dân
LIÊN KẾT WEBSITE
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BAN
các Hoạt động của Ban
HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ
E-Ofice
Nhắc Việc UBND tỉnh Khánh Hòa
Nhắc việc UBND TP Nha Trang
Dịch vụ công Kho bạc NN
DVC QG
DẤU THẦU ĐIỆN TỬ
BC Đánh giá GS DTC
Báo cáo Thống Kê
Công Khai ngân sách
mail công vụ
Lấy ý kiến dự thảo
Hỏi đáp
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
CCHCKH
cchc
Sáng kiến giải pháp
TAP HUẤN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
Hotline
PAKN-TTHC
PAKN-KTXD
BÁO CÁO ĐỊNH KỲ
Báo cáo CCHC
Chấm điểm cchc
Hệ thống báo cáo của tỉnh Khánh Hòa
Gửi phản hồi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây